Month: August 2021

ขุนคลังแห่งจักรวาล ๒.

ปฐมบทความคนชอบเล่าดิฉันเลยชอบเขียนสวนกระแสฅนไม่ชอบอ่าน *** ราชัน ขุนคลังแห่งจักรวาล *** สวีดัดสวัสดีทักทายคุณผู้แวะเข้ามาร่วมทัศนาพาภิรมย์ชมภาพมากกว่าอ่าน กับบทความตอนแรกขุนคลังแห่งจักรวาลกันไปแล้วบ้างเน๊อแต่ถ้ายังมิได้อ่านแสดงว่าชอบแวะมาส่องแต่อย่าสอด๒สอนะถ้ามุมมองเราต่างกัน เข้าเรื่องบทความนี้ดิฉันนำเสนอภาพขั้นตอนการรังสรรค์มูรติเทพเจ้า ชัมบาล่าให้ชมกันอีกหลายมุมมองปรับสีแต่งภาพแต่ไม่แหลแถแต่งบทความเท็จในบทความนำเสนอไว้ให้อ่าน จริงทุกวลีจากสถานที่จริงบันทึกภาพผ่านเลนส์ด้วยมือดิฉันเองทุกภาพคนชอบถ่าย คนชอบเล่า คนชอบเขียนครบจบในคนเดียวแม่พระเพลิงเจ้าค่ะ ... *** ครุฑ ยอดบัลลังก์ทอง *** ต่างอารยแต่ศาสตร์ว่าด้วยศิลป์แห่งศรัทธาด้วยระยะทางห่างไกลกันคนละฟากฟ้าอันไกลโพ้นแต่ไฉนละม้ายคล้ายกันราวกับสั่งงานที่สยาม ด้วยความเชื่อเรื่องครุฑาอดนึกย้อนไปในอดีตมิได้ในยุคสมัยนั้นการสื่อสารหรือการนำเสนอไม่มีจอให้ทัศนาไม่มีWIFIให้ภิรมย์ชมศิลป์แห่งศรัทธาต้องอาศัยระยะทางอาศัยวันเวลาขยายวงกว้างในอารยธรรม…

Read more

สรงสนาน

*** โอม คเศยะ ปาติ โอม *** ปฐมบทความคนชอบเล่าดิฉันก็เลยชอบเขียนสวนกระแสฅนไม่ชอบอ่าน *** สรงสนาน ชนนี *** ๑ศาสนว่าด้วยพิธีที่เรียบง่ายได้ใจความไม่มักง่ายกับเครื่องสรงสนานถวายชนนี๑เดียวในดวงใจ อย่างที่ทราบศรัทธาชาวสยามต่างทราบกันดีอยู่แล้วเน๊อว่าศาสนใดจะเริ่มต้องเริ่มต้นกล่าวสัจจะธิฐานต่อองค์ปฐมบรมครู ไม่มากความให้มากเรื่องมะพร้ามห่อผ้าแดงมัดขมวดปลายด้วยหญ้าคา หน้าคาเรือนชานมายาเทวีใช้ทั้งต้นนะเจ้าค่ะ รากสวย-ใบยาวงามไม่เคยใช้ดอกหญ้ามาร่วมมัดรวมบอกกล่าวก่อนล่วงหน้า คติสาสตร์เรือนชานมายาเทวีน้ำใดก็น้ำนั้นน้ำที่จัดเป็นปฐมมงคลใกล้ตัวผู้บูชาที่สุดจะเป็นอื่นได้เช่นไร ชลธีกลางหาวในผลมะพร้าวสิเจ้าค่ะรากดูดน้ำจาากดินผ่านการกรองตลอดทั้งลำต้นจากที่ต่ำขึ้นที่สูงบริสุทธิ์นักแล น้ำกลางหาวสมนาม…

Read more

ขุนคลังแห่งจักรวาล๑.

*** เริ่มจากเล็ก *** ๑เทพเจ้าที่ดิฉันไม่คุ้นหูแต่เป็น๑เทพเจ้าที่เห็นผ่านตาเวลาท่องไปแต่ละเมืองในอันนาปูรณา งามสง่าน่าเกรงขามเริ่มต้นจากการเสวนาสั่งสร้างมูรติพระมารดาชนนีในรูปแบบอารยศิลป์แบบเนปาลีชน ภิรมย์ชมกันว่าสวยงามถามช่างที่ทำว่าท่านคือใครได้ความนามว่า ชัมบาล่า คำขยายความนามแห่งเทพเจ้าชัมบาล่าตามมายาวเหยียดจับใจความได้ว่าท่านทรงพลังในเรื่องของ ทรัพย์ ชัมบาล่าเป็นเทพเจ้าขุนทรัพย์ของจักรวาลช่างผู้สร้างกล่าวเช่นนั้น ทันใดนั้นตาโตเท่าไข่หงส์จิตอยากรวยแบบคนอื่นเขาบ้างแว๊บเข้ามาในโสตประสาท ๒นางแห่งสยามเริ่มแสดงอาการอยากได้อยากสั่งถามขนาดพร้อมราคาพาจิตเงิบไปชั่วขณะ อ.จิมเอ่ยถ้าคลังแห่งทรัพย์จริงให้มีโชคข้ามฟ้าจะสั่งสร้างท่านกลับสยาม ว๊าวมีลุ้นเทวดาจะเลือกคนหรือคนเลือกเทวดา ... *** ชัมบาล่า *** ๑๖…

Read more

ม. มือ

*** ม. มือนั้นสำคัญไฉน *** ปฐมบทความคนชอบเล่าดิฉันเลยชอบเขียนสวนกระแสฅนไม่ชอบอ่าน *** มือ นั้นสำคัญไฉน *** ม มอ ม้า ... นั้นสำคัญไฉนๆดิฉันจึงหยิบยก๑ในอักษรสยาม มอ ม้าขึ้นมาเขียนบทความไว้อ่านยามว่างระหว่างวันสอนใจ(ตนเอง) มอ ม้าย่อมาจากวลีคำว่า ***…

Read more